CÔNG TY TNHH SƠN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

SƠN LAZENTA

DANH MỤC



Top 5 loại sơn chống cháy kết cấu thép tốt nhất hiện nay

20-02-2024

Sơn chống cháy được xem là một trong những điều kiện tiên quyết để các công trình xây dựng cho nhà xưởng và công trình dân sinh được nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Nhu cầu về sơn chống cháy ngày càng cao và hàng loạt các hãng sơn đều cho ra các sản phẩm sơn chống cháy khác nhau. Vậy bạn đã biết đâu là các hãng sơn chống cháy uy tin, chất lượng đủ điều kiện kiểm duyệt và được ưa chuộng trên thị trường hiện nay chưa? Bài viết Top 5 loại sơn chống cháy kết cấu thép tốt nhất hiện nay của Lazenta sẽ trả lời cho bạn. 

Vai trò của sơn chống cháy trong ngành xây dựng

Có thể thấy trong những năm gần đây tình trạng cháy nổ diễn biến ngày càng phức tạp, gây ra rất nhiều thiệt hại về người và của.

Một số nguyên nhân gây nên vấn đề cháy nổ đó là do không chú trọng đến các hệ thống phòng cháy chữa cháy, không trang bị các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy và không sử dụng các vật liệu chống cháy trong quá trình xây dựng.

Vật liệu chống cháy là một biện pháp giúp gia cố, bảo vệ công trình của bạn trong quá trình xảy ra hỏa hoạn. Ngăn chặn được sự lây lan nhanh chóng của lửa giúp các đơn vị phòng cháy chữa cháy có thể kịp thời xử lý đám cháy nhanh chóng nhất.

5 loại sơn chống cháy kết cấu thép tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, để đáp ứng cho nhu cầu vật liệu chống cháy, rất nhiều hãng sơn, loại sơn chống cháy được sản xuất. 

Dưới đây là danh sách 7 loại sơn chống cháy kết cấu thép hiệu quả nhất và có thời gian chống cháy vượt trội phù hợp với tất cả các mong muốn sử dụng của người dùng.

Sơn chống cháy 3P-I

Sơn chống cháy 3P là một giải pháp TỐI ƯU NHẤT cho việc phòng chống cháy nổ trong các nhà xưởng, văn phòng. Được kiểm nghiệm tại nhiều khu nhà cao tầng, các khu công nghiệp, trường học, bệnh viện,… và Được cấp Giấy Chứng Nhận của Trung tâm Nghiên Cứu Ứng Dụng Khoa Học Kỹ Thuật Phòng Cháy Chữa Cháy – Trường Đại Học Phòng Cháy Chữa Cháy – Bộ Công An.

Phù hợp cho các công trình cao ốc văn phòng, các kiểu nhà xưởng công nghiệp; Khung thép tiền chế, tường bao quanh nhà máy.

Hoạt động tốt nhất khi sơn những công trình đã lắp dựng hoàn thiện. Việc tác động nhiều ngoại lực vào mặt sơn đã hoàn thiện sẽ gây bong tróc màng sơn.

Ứng dụng tốt nhất khi sơn trong nhà, ngoài trời khi có mái che, không bị mưa tạt và đọng nước.

Hình 2. Sơn chống cháy 3P-I Nam Trường Hải

Sơn chống cháy ICONER SG1

Sơn chống cháy ICONER SG1 là loại sơn chống cháy 1 thành phần không chứa Halogen. Các thành phần của sơn không tan trong nước, không bị khuếch tán vào môi trường trong suốt quá trình sử dụng. 

Trong môi trường nhiệt độ cao ở khoảng 200 - 300°C, các thành phần có trong sơn sẽ phản ứng với nhau tạo ra một lớp than hóa phồng nở bền vững có khả năng cách nhiệt giúp bảo vệ kết cấu bên trong không tiếp xúc trực tiếp với nguồn nhiệt. Cấu trúc xốp của lớp phồng nở với các lỗ trống dạng tổ ong giúp duy trì nhiệt độ ổn định thời gian dài.

Áp dụng cho sơn chống cháy các khu vực nhà xưởng, nhà máy và các công trình xây dựng công cộng khác, kéo dài thời gian để kịp thời xử lý đám cháy bảo vệ người và của.

Sơn chống cháy Samhwa FLAMECHECK SVH-250

Sơn chống cháy Samhwa Flamecheck SVH – 250 là sơn 1 thành phần sử dụng để ngăn chặn tác động của hỏa hoạn với công trình, làm chậm tác động của lửa và nhiệt. 

Ứng dụng như lớp phủ trong nhà riêng cho kết cấu thép (cột/dầm), tăng khả năng chịu lửa, nhiệt của thép lên đến 3 giờ.

Sơn chống cháy Rainbow FM - 1000

Sơn chống cháy Rainbow sử dụng cho kết cấu thép siêu mỏng, được sản xuất dựa trên gốc nhựa Acrylic kết hợp với các chất liệu chống cháy đặc thù và các phụ gia chuyên dụng khác, có khả năng chống cháy đối với cột thép, cầu thép của kết cấu cốt thép, có hiệu quả chống cháy trong vòng 60, 90 và 120 phút.

Sơn chống cháy SHP WB

Sơn chống cháy SHP WB thuộc dòng sơn chống cháy gốc nước, được hình thành từ gốc nhựa Poly(vinyl acetate) kết hợp với các thành phần chất chống cháy gốc photpho và nito thân thiện với môi trường và sức khỏe người sử dụng.

Một số định mức cho sơn chống cháy

Tùy thuộc vào từng hãng sơn khác nhau sẽ có các quy định về định mức riêng cho các lớp sơn (sơn lót, sơn chống cháy, sơn phủ) khác nhau theo từng định mức thời gian chống cháy:

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 45 phút.

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 60 phút.

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 90 phút.

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 120 phút.

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 150 phút.

- Định mức sơn chống cháy tiêu chuẩn 180 phút.

Thời gian chống cháy Độ dày màng sơn lớp 1 Số lớp sơn cần thi công Thời gian cho lớp sơn kế tiếp Độ dày hoàn thiện Định mức hoàn thiện
45 phút
60 phút
90 phút
120 phút
150 phút

Thi công đúng theo định mức đã được quy định của  vừa để đảm bảo chất lượng sơn cũng như công trình được ưu việt nhất vừa đáp ứng được các quy định nghiệm thu công trình đối với sơn chống cháy.

Bạn đang muốn mua sơn chống cháy nhưng lo ngại về vấn đề giấy kiểm định, cần tìm các hãng sơn đã được cung cấp giấy kiểm định sơn chống cháy với giá cả hợp lý nhất. Đừng lo lắng hãy gọi ngay đến Lazenta , đội ngũ nhân viên của Lazenta sẽ tư vấn, báo giá tốt nhất.

Hãy chọn mua sơn tại Website: lazenta.com  để được tư vấn và đảm bảo về chất lượng tốt nhất hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 077.366.1119

sơn chống cháy son chong chay sơn chống cháy kết cấu thép son chong chay ket cau thep sơn chống cháy tốt nhất son chong chay tot nhat top 5 sơn chống cháy top 5 son chong chay sơn kết cấu thép son ket cau thep sơn kết cấu thép tốt nhất son ket cau thep tot nhat